Cao răng được hình thành từ những mảng bám thức ăn thừa tích tụ lâu ngày, mảng bám cao răng cứng và rất khó loại bỏ, vi khuẩn trong cao răng rất có hại cho răng. Vậy cao răng có tác hại gì đến sức khỏe không? Có cần lại bỏ cao răng không?

Cao răng gây ra tác hại gì?

Cao răng chính là những mảng thức ăn còn thừa lại trong răng sẽ không được làm sạch và bị phân hủy gây nên. Cao răng có màu trắng, dạng chất rắn, bám quanh chân răng. Cao răng có hai loại: Cao răng thường và Cao răng huyết thanh. Cao răng huyết thanh là loại cao răng khá nguy hiểm vì nó có thể gây ra viêm, chảy máu nướu răng.

Cao răng gây ra tác hại gì?

Cao răng nguy hiểm bởi cao răng là một môi trường thuận lợi tuyệt vời cho sự sinh sôi và phát triển của vi khuẩn. Lớp vi khuẩn sẽ tấn công vao men răng và cấu trúc răng tạo nên các lỗ nhỏ li ti trên bề mặt răng và gây ra bệnh lý sâu răng. Sâu răng nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra viêm nhiễm nặng như viêm nướu, viêm nha chu và có thể dẫn tới gãy mất răng. Quy trình tẩy trắng răng bleachbright.

Cao răng còn gây ra tình trạng răng ố vàng, xỉn màu mất thẩm mỹ của hàm răng. Cao răng tồn tại lâu ngày trong khoang miệng cùng với sự chuyển hóa của axit trong nước bọt và axit trong thức ăn kết hợp với sự hoạt động lan tràn của vi khuẩn trong khoang miệng cao răng sẽ khiến cho răng bị ố vàng, xỉn màu…gây nên tình trạng mất thẩm mỹ khuôn miệng.

Hôi miệng tuy không phải là bệnh lý nghiêm trọng, gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại khiến nhiều người cảm thấy mất tự tin mỗi khi cần phải giao tiếp với người khác, đồng thời làm ảnh hưởng đến những người xung quanh. Cao răng đã được chứng minh là một nguyên nhân chủ yếu gây ra bệnh hôi miệng. Chính vì vậy, việc để cao răng ngày càng nhiều trong khoang miệng mà không có hướng xử lý thì sẽ càng làm cho tình trạng hôi miệng trở nên trầm trọng hơn.

Vậy làm sao để ngăn ngừa những tác hại này của cao răng? Hàng ngày, bạn nên cố gắng đánh răng ít nhất 2 lần/ngày để các mảng bám trên răng được loại bỏ. Tuy nhiên, cách tốt nhất là bạn nên lấy cao răng định kỳ 6 tháng/lần tại trung tâm nha khoa uy tín. Chỉ có như vậy thì vi khuẩn mới không có điều kiện thuận lợi để trú ngụ, phát triển và tấn công vào men răng cũng như nướu răng.

Lấy cao răng không phải là thao tác phức tạp trong nha khoa và khi thực hiện bằng máy siêu âm thì nó càng trở nên đơn giản hơn. Với sự dao động của tần số sóng siêu âm cao hơn cả sóng âm thanh, các liên kết trong hợp chất hình thành nên cao răng bị phá vỡ và nhẹ nhàng bong ra khỏi thân răng và bên dưới nướu.

Hy vọng những chia sẻ của chúng tôi về răng miệng gặp nguy hiểm vì cao răng sẽ giúp bạn có thêm thông tin trong việc phòng ngừa những căn bệnh nguy hiểm do cao răng gây ra.

Bài viết được trích nguồn từ: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: (+84 8) 66820246
Ngavvt
 
Top