Niềng răng mắc cài sứ là hình thức chỉnh nha được áp dụng khá phổ biến hiện nay. Cũng như các hình thức chỉnh nha khác, bác sĩ thực hiện gắn mắc cài lên răng nhằm giúp tạo lực ép răng dịch chuyển về vị trí như quy định. So với các kỹ thuật khác, niềng răng mắc cài sứ mang lại hiệu quả chỉnh nha nhanh hơn, rút ngắn thời gian điều trị. Vậy niềng răng mất bao lâu?

Ưu điểm niềng răng mắc cài sứ

Không ảnh hưởng đến chức năng nhai: Khi mới tiền hành niềng răng mắc cài sứ xong bạn có thể ăn uống và sinh hoạt như bình thường bởi vì mắc cài được cài trên răng, không động chạm đến chân răng. Ban đầu bạn sẽ cảm thấy hơi khó chịu trong miệng nhưng dần dần bạn sẽ quen và thích nghi với nó.
Răng đều giúp bạn có nụ cười tự tin*
Không ảnh hưởng tới hàm: Vì trong quá trình niềng răng sẽ không động chạm đến hàm, nên bạn có thể yên tâm sẽ có không có ảnh hưởng gì.

Không đau, cực an toàn: Trình độ tay nghề cao kết hợp với nền kỹ thuật hiện đại, quá trình lắp nhanh chóng bạn sẽ không có cảm giác đau hay tê buốt.

Chi phí tiết kiệm: Với phương pháp chỉnh răng bằng cách niềng mắc cài giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn so với các dịch vụ chỉnh răng khác, đảm bảo với khách hàng sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất và chi phí tiết kiệm nhất thị trường.  

Niềng răng mắc cài sứ như thế nào?

Quá trình niềng răng mắc cài sứ cần sự hợp tác, tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn của bác sĩ. Thời gian trung bình cho một ca niềng răng hoàn chỉnh phải từ 1 – 2 năm, với các qui trình như sau:
Đeo các mắc cài sứ lên răng
Bước 1: Việc phân tích trên máy tính các hình ảnh chuyên sâu, sau đó sử dụng phần mềm thiết kế chỉnh nha lên kế hoạch từng bước thực hiện …sẽ giúp người niềng răng hiểu rõ được tình trạng răng hàm của mình, và hiểu rõ được quá trình điều trị biến đổi như thế nào; đem lại kết quả cuối cùng ra sao trong bao lâu.

Bước 2: Bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị. Các phương pháp niềng răng thường được phân loại theo loại mắc cài sứ sao cho phù hợp với tình trạng răng.

Bước 3: Làm sạch răng miệng, loại bỏ các chất tồn đọng để tránh nguy cơ gây ra bất kỳ vấn đề nào của răng miệng. Vì quá trình niềng răng việc vệ sinh răng miệng gặp nhiều khó khăn hơn. Ngoài ra tất cả các trường hợp có tổn thương về răng như răng sâu, răng vỡ,..phải được xử lý xong để răng miệng ở tình trạng khỏe nhất.
Mắc cài trong suốt giàu thẩm mỹ*
Bước 4: Việc gắn dụng cụ niềng răng mắc cài sứ dây cung, neo chặn lên răng và bắt đầu một quá trình dài với việc mang theo các mắc cài trong miệng của mình.

Sau khi lắp mắc cài việc tái khám sẽ được thực hiện định kỳ, độ dài của mỗi kỳ tùy theo tình trạng của từng ca, và giai đoạn của quá trình niềng răng. Thường thì càng các giai đoạn sau thì định kỳ tái khám sẽ dài hơn, kỳ tái khám có thể là 7 ngày; 2 tuần hay 1 tháng. Trong mỗi lần tái việc chụp hình ảnh cũng được thực hiện để đánh giá mức độ tiến triển và để cho người niềng răng thấy và so sánh được kết quả chỉnh nha so với ban đầu.
 
Top